Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

10 yếu tố một Website cần phải có

Website làm ra để giúp nhà đầu tư kết nối được với khách hàng của mình. 10 yếu tố cần phải có dưới đây sẽ giúp trang Web của bạn hoàn thành tốt vai trò này.

Trang Web chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi mà bạn tạo dựng lòng tin với khách hàng của mình. Do đó, khi thuê đơn vị nào đó về làm Website thì hãy chú ý đên 10 yếu tố cần phải có dưới đây để có một sản phẩm hoàn hảo nhất.

1. Đừng quên giới thiệu rõ ràng về doanh nghiệp của bạn


Một bản mô tả, giới thiệu rõ ràng về Website và chủ nhân của nó sẽ tập trung được sự chú ý của người truy cập. Kết quả là thời gian họ ở lại trang Web của chúng ta sẽ dài hơn bình thường.

2. Địa chỉ Website dễ nhớ và có ý nghĩa


Tên miền Website chính là thương hiệu của bạn. Nó phải thực sự đơn giản để người dùng dễ nhập vào trình duyệt hay Email.

10-yeu-to-phai-co-website-domain
Hãy chọn cho Website một tên miền dễ nhớ và có ý nghĩa

Tốt nhất là bạn nên dùng .com vì hầu hết người dùng Internet đã quen thuộc với tên miền này. Với những tổ chức phi lợi nhuận thì bạn hãy dùng .org. Tuy nhiên, chúng ta đừng quên bổ sung thêm domain là .com cho Website của bạn.

Không nên sử dụng dấu gạch ngang và số tại tên domain của Website vì nó dễ gây nhầm lẫn và khó nhớ cho người sử dụng.

3. Điều hướng phải dễ dàng


Yếu tố điều hướng trên Website giống với việc bạn bố trí phòng ốc hợp lý trong ngôi nhà của mình. Hãy đảm bảo rằng khách hàng sẽ thấy thuận lợi và dễ dàng khi họ muốn tìm kiếm những nội dung mà mình muốn trên trang Web của bạn.

Theo kinh nghiệm của dịch vụ THIET KE WEB HA NOI chúng tôi, bạn nên sử dụng loại menu sổ dọc xuống vì như vậy sẽ giúp cho khách hàng biết được các nội dung nhỏ được bao quát trong nội dung lớn.

4. Thông tin liên hệ chi tiết, cụ thê


Lý do chính khiến Website không bán được hàng chính là vì bạn đã không kết nối được với khách hàng của mình thông qua trang Web. Tôi đang muốn nói đến ở đây là phần Liên hệ trên Website của bạn.

10-yeu-to-phai-co-website-lien-he
Thông tin LIÊN HỆ rõ ràng, chi tiết giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn hơn

Hãy nhớ rằng Website của bạn đang phục vụ rất nhiều đối tượng khác nhau và không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để tìm thông tin liên hệ của bạn.

Hãy "show" ra các thông tin quan trọng về bạn (Tên, Địa chỉ, Hotline, Email, Skype, Yahoo...) để khi có nhu cầu mua hàng/sử dụng dịch vụ thì khách hàng có thể liên hệ được ngay với nhà cung cấp. Vị trí thích hợp là để mục này tại góc trên bên trái hoặc bên phải của trang Web. Nếu có thể thì tốt nhất là bạn nên chèn thông tin Liên hệ tại tất cả các trang con trong Website của mình.

5. Cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn


Ý kiến đánh giá của những người mua đã dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn giúp những khách hàng có nhu cầu mua sau này biết được lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu sử dụng.

Vậy nên, hãy bổ sung thêm cho Website các cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên tôn trọng yếu tố thực tế bằng cách để lại tên tuổi, địa chỉ liên hệ của người đã đưa ra ý kiến để mọi người có thể đối chiếu.

6. Call-to-Action


Call-to-Action là việc chủ nhân Website tạo ra các banner, các nút và các form thông tin để kích thích người dùng sử dụng để mang lại lợi ích cho hai bên.

10-yeu-to-phai-co-website-cta

Ví dụ: Nếu Website của bạn cung cấp thông tin cho người dùng thì bạn có thể làm các form Đăng ký nhận bản tin hàng ngày. Hoặc nếu bạn cung cấp dịch vụ Đào tạo trực tuyến thì hãy làm các form Đăng ký học.

7. Áp dụng SEO


Website có tốt đến mấy mà không có ai truy cập, ghé thăm cũng trở lên vô dụng. Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng traffic cho trang Web là tối ưu hóa để bộ máy tìm kiếm "thích" nó. Người ta gọi đó là kỹ thuật SEO Website. Tùy vào mục đích sử dụng Website của bạn ở đây là gì mà bạn có thể tự học để làm SEO hay thuê các đơn vị dịch vụ SEO Web chuyên nghiệp.

8. Nội dung chất lượng và được cập nhật thường xuyên


Website chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Do đó, mục tiêu của chúng ta là phải đáp ứng được cái mà họ mong muốn, chứ không phải khiến khách hàng không quay lại Website của mình.

10-yeu-to-phai-co-website-noi-dung
Nội dung chất lượng giúp bạn "lôi kéo" người dùng tới Website

Việc viết nội dung không chỉ khiến Website có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm, mà còn giúp bạn kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Hãy đầu tư thời gian và công sức để sáng tạo ra các nội dung chất lượng, có ích cho người đọc và liên quan tới lĩnh vực mà bạn cung cấp. Có như vậy thì bạn mới duy trì được lượng traffic. Tần suất cập nhật nội dung có thể là hàng ngày hay hàng tuần...


9. Dịch vụ Hosting ổn định



Hosting giống như là "sổ đỏ" của Website trên Internet. Đây là nơi mà bạn đặt các dữ liệu quan trọng nhất của Website. Khách hàng sẽ không quay lại với chúng ta nếu trang Web hoạt động không ổn định, tức là nó bị các lỗi liên quan đến dịch vụ Hosting như Host chết, Host bị hack...Kinh nghiệm cho bạn là nên sử dụng luôn các dịch vụ Host đi kèm (nếu có) của đơn vị đã làm Web cho mình để được hỗ trợ tốt nhất.


10. Website phải dễ nhìn


10-yeu-to-phai-co-website-giao-dien


Ở đây, tôi không bàn đến Website của bạn có lỗi hay không mà chỉ nói đến yếu tố nhìn của trang Web. Khi khách hàng ghé thăm bất kỳ một Website nào đó thì việc đầu tiên mà họ làm là xem tổng thể bố cục trang Web. Nếu họ thấy Website ưa nhìn thì sau đó mới đọc nội dung mà mình mong muốn.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: http://www.entrepreneur.com/article/217499

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét