Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

3 cách tối ưu để Website "ưa nhìn" hơn

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao không ai "đọc" trang web của mình mặc dù bạn đã viết những gì hay nhất, HOT nhất cho độc giả thì xin vui lòng dành ra 4 phút để đọc bài viết này. Dịch vụ thiết kế Web Hà nội sẽ chia sẻ cùng bạn cách làm thế nào để Website của bạn ưa nhìn hơn.

1. Sử dụng những khoảng trắng hợp lý


Nhiều chủ nhân Website vẫn tin rằng khoảng trắng trên trang sẽ làm trang Web trở lên dài hơn, do đó người dùng phải cuộn chuột xuống trước khi tìm được thông tin mình cần. Tuy nhiên, theo tạp chí Business Bloomer, họ cho rằng người dùng thường không thích những khoảng trắng trên Website. Tại sao vậy? Đơn giản bởi vì người dùng rất không thích và "ngại" việc kéo chuột nhiều lần.

Khi bạn xây dựng cấu trúc Website thì hãy chú ý đến bố cục của nó bằng cách sắp xếp những khoảng trắng hợp lý. Như bạn thấy trong hình dưới là trang chủ của BusinessBloomer.

toi-uu-de-website-de-doc-hon

Họ bố trí các khoảng không gian khá hợp lý. Điều này có tác dụng là:

  • Tăng sự chú ý và tập trung
  • Giúp người dùng dễ đọc hơn
  • Giúp điều hướng tốt hơn

2. Sử dụng màu chữ có độ tương phản cao


Độ tương phản cao gây sự chú ý cao cho độc giả. Nếu bạn muốn người đọc có thể dễ dàng đọc được những gì bạn viết thì hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập phông chữ là màu đen trên nền trắng.

Đôi mắt của chúng ta thích hợp với việc đọc các màu chữ tối trên nền sáng. Do đó, các sự kết hợp màu sắc trái tự nhiên khiến việc theo dõi trở lên khó khăn hơn. Nếu bạn không thể tránh được việc phải sử dụng các màu nền cơ bản thì hãy cố gắng tìm được màu phông chữ có sự tương phản cao..

Một điều cũng rất quan trọng khi thiết kế Web là không lạm dụng việc sử dụng phông chữ đậm (Bold / Strong). Chỉ chọn những từ quan trọng hoặc câu văn ngắn gọn để làm chúng nổi bật hơn, thay vì là cả một đoạn dài.

3. Sử dụng các tiêu đề lớn


Lý do quan trọng nhất mà báo giấy thường sử dụng các tiêu đề lớn cho bài viết là để "lái" sự chú ý của độc giả khiến họ quan tâm và muốn đọc bài viết đó hơn. Điều này cũng rất đúng trong báo điên tử. Bên cạnh đó, việc sử dụng các tiêu đề lớn còn rất tốt cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO.  

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét