Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

6 lý do bạn không nên thiết kế Web giá rẻ

Nhiều khách hàng khi tìm đến dịch vụ thiet ke website ha noi của tôi vẫn nhầm tưởng rằng sẽ tiết kiệm được ngân sách nếu sử dụng Website giá rẻ. Nhưng thực tế liệu có như vậy? Bài viết này sẽ lý giải cho bạn.

Trước khi nói về vấn đề cụ thể, bạn hãy tưởng tượng: Có 2 người là: A và B.

- Người A thì dùng điện thoại Nokia 1280

- Người B thì dùng điện thoại iPhone 4

Người B có thể dùng điện thoại của mình để làm mọi thứ. Ngược lại, người A chỉ nghe – gọi – nhắn tin.

Website cũng tương tự như vậy. Có những trang Web “không xịn” kiểu như chiếc Nokia 1280. Nhưng ngược lại thì cũng có những Website cao cấp giống với iPhone 4 hoặc hơn :)

Nói chung thì “tiền nào thì của ấy”. Điều này cũng chẳng sai. Tôi sẽ đưa ra cho Quý bạn đọc 6 lý do bạn không nên thiết kế Web giá rẻ.

1. SEO


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO là giúp từ khóa có vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Ở Việt Nam thì Google chiếm 99% thị phần tìm kiếm.

Để đạt được điều này thì ngoài khả năng làm SEO của các dịch vụ SEO Website thì trang Web được lập trình ra phải đảm bảo việc chuẩn SEO hoặc hỗ trợ SEO tốt – tức là “thân thiện” với Google. Với các đơn vị cung cấp Web giá rẻ thì bạn khó lòng đạt được điều này.

2. Ít tính năng


khong-nen-thiet-ke-website-gia-re-tinh-nang
Website giá rẻ không đảm bảo những tính năng mà bạn yêu cầu

Bạn thích dùng iPhone 4 hay Nokia 1280? Chắc là iPhone 4 vì nó nhiều chức năng hơn rồi. Trang Web cũng thế. Website càng tiện ích bao nhiêu thì người dùng càng thích thú bấy nhiêu. Web giá rẻ chắc chắn sẽ không thể mang lại nhiều tiện ích như bạn mong muốn.


3. Yếu tố thẩm mỹ không đảm bảo


Yếu tố thẩm mỹ trong giao diện Website là “mặt tiền” đập vào mắt khách hàng khi họ đến thăm trang Web. Màu sắc, bố cục, hình ảnh và đồ họa trên trang cần phù hợp và toát lên được đặc điểm của doanh nghiệp/tổ chức của bạn. Các dịch vụ lập trình Web giá rẻ khó lòng làm bạn hài lòng trong thiết kế.

4. Tối ưu hóa Code kém


khong-nen-thiet-ke-website-gia-re-toi-uu-code
Tối ưu hóa ở Website giá rẻ kém
Các đơn vị thiết kế Web giá rẻ không thể áp dụng các công nghệ lập trình tiên tiến vào sản phẩm cho khách hàng. Bên cạnh đó, các sản phẩm Website mà những dịch vụ này làm ra đều giống nhau vì đều dựa trên cùng 1 hệ thống Code nên trang Web không mang được bản sắc riêng.

5. Website không sử dụng được


khong-nen-thiet-ke-website-gia-re

Website làm ra phải là sản phẩm dùng được. Với các Website cao cấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự hiệu quả lẫn yếu tố sinh lời của nó. Ngược lại, các trang Web được làm với giá rẻ về lâu dài lại gây tốn kém cho nhà đầu tư.

6. Hỗ trợ khách hàng kém


Website giống như một cỗ máy. Khi vận hành thì cũng cần bảo trì, bảo dưỡng và sửa lổi thường xuyên. Với dịch vụ Web giá rẻ thì bạn khó lòng thỏa mãn được về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau này của họ.

Tóm lại,

Tiền nào thì của ấy! Có thể bạn tiết kiệm được 1 đồng khi đầu tư cho dịch vụ thiết kế Website giá rẻ nhưng bạn sẽ lại phải mất 3 đồng cho nó trong suốt quá trình sử dụng. Bạn có tin không? Hãy trải nghiệm để có câu trả lời rõ ràng nhất nhé!

Nguồn: Bài viết có tham khảo tại http://www.dragonflysocial.com/think-local/why-you-shouldnt-buy-a-cheap-website-7-reasons/

2 nhận xét: