Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Website


Nếu trang Web của chúng ta không nhắm được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì giống như bạn đang "mang dao mổ trâu đi giết gà" vậy. Do đó, nếu muốn thành công trong việc kinh doanh trên Internet thì bạn phải tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng của mình là ai, để từ đó lên kế hoạch cải thiện Website cho tốt hơn.

tiep-can-khach-hang-website
Website làm ra là để bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn

1. Thiết kế Website (Làm mới hay sửa lại)


Trước khi chúng ta đi thuê các dịch vụ THIET KE WEB HA NOI hay ở đâu đi chăng nữa thì bạn nên nắm vững về đối tượng khách hàng của mình. Bài viết này không đề cập đến việc nghiên cứu thị trường của bạn ra sao. Thay vào đó, tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên trong thiết kế để trang Web của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang phục vụ.
  • Sử dụng đồ họa được thiết kế sáng tạo cho khán giả thích sự sáng tạo, phá cách.
  • Gam màu chủ đạo của Website chính là màu sắc của Logo công ty bạn.
  • Sử dụng hình ảnh phù hợp với độ tuổi của khách hàng mà bạn phục vụ.
  • Tối ưu lại bố cục để Website ưa nhìn hơn: Bao gồm phông chữ, cỡ chữ, khoảng cách dòng...
  • Làm thêm giao diện cho di động

2. Cấu trúc Website


Sai lầm lớn nhất trong thiết kế Web là không hiểu rõ được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người truy cập ở đây là gì? Và nếu người dùng không thấy được điều mình muốn thì kết quả là Website của bạn sẽ không bán được hàng

Dưới đây là những cách mà tạp chí BusinessBloomer khuyên chúng ta để có thể "điều hướng" khách hàng của mình tốt hơn.

  • Tạo ra một trình điều hướng (Navigation) thông minh cho toàn Website.
  • Tạo ra các phần trình đơn điều hướng khác nhau cho những đối tượng khán giả khác nhau. 
  • Đưa nội dung quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải lên trên đầu Website.
  • Không chèn quá nhiều quảng cáo vào Website. 
  • Tối thiểu hóa số lượng nhấp chuột: Khách hàng mất bao nhiêu thao tác để mua 1 sản phẩm trên Web của bạn? Hãy để con số này càng ít càng tốt.
  • Đừng quên lập trình thêm tính năng Tìm kiếm trên Website nếu trang Web của bạn bán nhiều sản phẩm.

3. Nội dung của Website


Đây là yếu tố cuối cùng mà bạn nên xem xét. Trong thời đại kinh doanh mang tính cạnh tranh cao như hiện nay thì nội dung Website rất quan trọng. Không ngoa khi người ta nói rằng: "Nội dung là vua – Content is King". Và nếu nội dung trên trang web của bạn không-ra-gì thì bạn sẽ không bao giờ kết nối được các khán giả của mình. Kết quả là khách hàng càng có lý do để không quay lại Website của bạn.

Hãy đầu tư thời gian và công sức để xây dựng nội dung cho trang Web. Có như vậy thì bạn mới xây dựng được lòng tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.

Bạn còn chiến thuật hay ho nào để tiếp cận khách hàng của mình thông qua Website không? Hãy chia sẻ và comment bài viết này nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét