Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

3 sai lầm khi thuê dịch vụ thiết kế Web

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận ra những sai lầm của mình khi thuê dịch vụ THIET KE WEB. Chúc các bạn tìm được một đơn vị làm Website ưng ý.

Việc thuê được dịch vụ thiết kế Web thật sự khó nếu bạn không chuyên về lĩnh vực này. Kết quả là bạn thường đưa ra những quyết định mang tính chủ quan, theo cảm giác. 

Để bạn có thêm kinh nghiệm thuê dịch vụ thiết kế Website, tôi sẽ vạch ra cho bạn những sai lầm chúng ta hay mắc phải khi thuê dịch vụ thiết kế Web.

1. Không tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp dịch vụ


sai-lam-thue-thiet-ke-web-khong-tim-hieu

Chúng ta phải quen và tìm hiểu kỹ về một ai đó trước khi đặt quan hệ với họ. Nói đơn giản thì khi bạn mua một sản phẩm nào đó thì bạn phải biết tên sản phẩm – tác dụng và mức giá của nó. Tương tự như thế cho việc thuê thiết kế Web. Việc thiếu thông tin về đối tác hay không hiểu biết rõ họ là ai là sai lầm nguy hiểm nhất bạn cần tránh.


Kinh nghiệm:


  • Xem danh sách các Website mà đơn vị thiết kế Website bạn định thuê đã làm.
  • Xem cảm nhận của khách hàng đã từng làm với đơn vị này.
  • Xem những công nghệ mà đơn vị này dùng để thiết kế Website

2. “Không làm được thì...thuê”


Nhiều khách hàng/doanh nghiệp chủ quan đã tự thiết kế Website cho chính mình và vì một lý do nào đó về kỹ thuật đã khiến họ phải dừng dự án lại. Những lúc như thế này thì họ đã tìm đến các đơn vị lập trình Web chuyên nghiệp để tiếp tục “cứu” dự án. Nhưng đây là một việc làm sai lầm vì:

  • Khi bạn tự thiết kế Web, bạn sẽ để lại nhiều dấu ấn cá nhân của mình trong đó từ cách suy nghĩ, triển khai và code. Điều này có thể dẫn đến sai xót vì chắc gì bạn đã code tốt?
  • Nhiều đơn vị thiết kế Website không nhận “chữa cháy” cho những tình huống này.

3. Bạn dùng Web giá rẻ


sai-lam-thue-thiet-ke-web-gia-re

Ở nước ta thì dịch vụ Website giá rẻ vẫn có sự phát triển nhất định. Tuy nhiên, tiền nào thì của ấy. Bạn không thể có được tất cả mọi thứ mà chỉ với giá từ 1 – 2 triệu đồng. Website giá rẻ có rất nhiều hạn chế từ giao diện đến tính năng. 

Trang Web chính là “mặt tiền” của bạn trên Internet thì tại sao bạn lại không chau chuốt cho hình ảnh của mình trở lên tốt đẹp hơn? Chọn Web giá rẻ không phải là một sai lầm chết người, nhưng đây lại là một sự đầu tư gây lãng phí vì bạn sẽ phải mất nhiều tiền hơn cho nó trong quá trình sử dụng. Bạn có tin không? Hãy tự trải nghiệm điều tôi nói!

Hy vọng rằng các bạn sẽ hạn chế được những sai lầm khi thuê dịch vụ thiết kế Web trên đây!

Chúc bạn thành công !

(Bài viết có tham khảo từ bài gốc Top mistakes of hiring a web designer)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét