Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

4 điều giúp chiến dịch SEO Website thành công

Chiến dịch SEO Website muốn thành công đòi hỏi người làm SEO phải thực sự tâm huyết với nó, chứ không phải phải là làm cho xong. SEO một trang Web để nó có thứ hạng cao với một từ khóa xác định là công việc đòi hỏi sự hiểu biết, tính kiên nhẫn lẫn khả năng phân tích tình huống. Dưới đây tôi xin mạn phép chia sẻ cùng bạn về 4 điều giúp cho việc SEO Website thành công

1. "Biết mình, biết ta – trăm trận, trăm thắng"


Bạn là người làm kinh doanh nên bạn hiểu rõ câu này hơn ai hết. Điều đó có nghĩa là nhà đầu tư không chỉ phải hiểu được thế mạnh của mình, mà còn nắm rõ được đối thủ và thị trường mà họ đang cạnh tranh. 

seo-website-thanh-cong-nghien-cuu

Bạn không nên tự tối ưu hóa hay thuê những dịch vụ SEO Website để nhờ họ "đẩy TOP" những từ khóa không phù hợp với lĩnh vực mình kinh doanh hay các keyword mà chẳng ai tìm.

Kinh nghiệm là đi nên từ ưu điểm của bạn và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

VD: Bạn bán giày nam, và bạn chỉ muốn SEO từ khóa là "giày" hay "giày nam" thì sẽ rất mất thời gian mà hiệu quả lợi nhuận thu về không đảm bảo. Hãy tối ưu những từ khóa theo từng đối tượng, từng loại hàng hóa mà bạn chuyên về nó như "giày nam công sở", "giày da nam"....

2. Website tốt giúp bạn SEO dễ dàng hơn


Nói không ngoa thì Website chính là phần thể xác trong SEO. Website tốt giúp quá trình làm On-page trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trước khi bạn quyết định làm SEO cho trang Web thì hãy xem nó đã tốt chưa? Công ty thiet ke Web mà bạn đã thuê sẽ giúp bạn đánh giá tổng quan trang Web để xem nó có thân thiện với Google hay không. Nếu chưa tốt thì chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp khắc phục để Google "yêu" Website của bạn hơn.

3. Hãy tạo ra những nội dung chất lượng để kết nối người dùng


Sau khi nghiên cứu từ khóa và lên được list các từ khóa cần "đẩy TOP" thì nhiệm vụ tiếp theo sẽ là tạo ra các nội dung độc nhất và chuẩn SEO có chứa những từ khóa đó.

seo-website-thanh-cong-noi-dung

Trong SEO thì nội dung là vua. Nội dung tốt là một trong những thước đo để Google đánh giá chất lượng Website của bạn. Nhưng quan trọng nhất thì nội dung tốt có tính lan truyền là phương pháp giúp kết nối người cực tốt. Kết quả là khách hàng sẽ có lòng tin và muốn quay trở lại trang Web của chúng ta thường xuyên hơn.

4. Bạn phải biết được hiệu quả mà SEO mang lại


Hiệu quả của SEO không chỉ dừng lại ở việc tăng được thứ hạng cho Website của mình trên Google. Giống quảng cáo Google Adworda thì điểm mấu chốt mà một chiến dịch Internett Marketing (bao gồm SEO và Google Adwords) được coi là thành công nằm ở các yếu tố sau:

  • Tăng traffic cho Website: Tức là lượng người truy cập tới trang Web của bạn tăng theo thời gian.
  • Nhà đầu tư thu được ROI do Internet Marketing mang lại: ROI là hiệu quả thu về từ việc đầu tư của bạn vào làm Marketing trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn phải biết được ROI thu về là bao nhiêu để biết được việc chi tiêu cho SEO là lợi hay không? Nếu có thì là bao nhiêu? Nếu có lỗ thì cũng lỗ thế nào?

Tóm lại,

Vậy là tôi đã chia sẻ với bạn về 4 yếu tố căn bản nhất giúp cho việc SEO Website thành công. Quan điểm của bạn thế nào? Hãy để lại comment để cùng thảo luận bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét